กุมภาพันธ์ 12, 2024

เชียงใหม่เฟรชมิลค์ กับแนวคิด เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน หนึ่งในพันธมิตรทางธุรกิจกับ Betagro Agro Solution

ตัวอย่างความสำเร็จของคนทำฟาร์ม

“ เบทาโกรก็ถือเป็นคู่ค้าทางธุรกิจที่ดีที่เข้ามาช่วยเติมเต็มเชียงใหม่มิลค์ ”
คุณมายด์ ผู้บริหารเชียงใหม่เฟรชมิลค์กล่าว

เชียงใหม่เฟรชมิลค์เริ่มต้นธุรกิจจากการผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ โดยคุณพ่อและคุณแม่ ของคุณมายด์ ในปี พ.ศ. 2535 โดยการเข้าร่วมโครงการนมโรงเรียน และต่อมาได้ตัดสินใจที่ทำโรงงานนม UHT และฟาร์มของตัวเอง ซึ่งในปัจจุบันได้ขยายเพิ่มในส่วนของการผลิตนมพาณิชย์ เนื่องจากเทรนในอนาคต ประชากรเด็กจะมีอัตราที่ลดลง จึงอยากทำตลาดนมพาณิชย์มากขึ้น ผลิตภัณฑ์ของเชียงใหม่เฟรชมิลค์ในปัจจุบัน มีตั้งแต่นมพาสเจอร์ไรส์แบบขวดแก้ว และนม UHT ในนามแบรนด์เชียงใหม่เฟรชมิลค์

ปัจจุบันเชียงใหม่เฟรชมิลค์มีคอนแท็กต์ฟาร์มมิ่งอยู่ประมาณ 180 ราย และยังมีฟาร์มของเราเองอยู่ที่ อ.บ้านโฮ่ง จ. ลำพูน ที่ผ่านมาช่วงวิกฤตต้มยำกุ้งในปี 2540 คุณมายด์ได้เล่าว่า ได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย แต่ที่สำคัญกลับมีผลกระทบในเชิงบวก ที่สามารถขยายฐานลูกค้าได้

ในช่วงที่อาหารสัตว์ขาดตลาด เบทาโกรได้เข้าไปพูดคุย แนะนำ และส่งตัวอย่างการทดลองให้ใช้ในฟาร์ม รวมไปถึงเข้าไปดูแลเรื่องมาตรฐาน ISO การบริหารจัดการฟาร์มที่มีประสิทธิภาพ จนกระทั่งได้มีการพัฒนาสูตรอาหารร่วมกันกับเบทาโกร ภายในแบรนด์ CFM เพื่อให้ได้น้ำนมที่มีคุณภาพที่สุด

อีกหนึ่งความภูมิใจของเราก็คือ การได้รับรองนมคุณภาพสูงล้านนา จากสำนักงานปศุสัตว์ เขต 5 กรมปศุสัตว์ ตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่ผ่านมา เชียงใหม่เฟรชมิลค์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตของเกษตรกร พร้อมกับพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ และความปลอดภัย เพื่อที่เราจะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

“ ภายใต้แนวคิด “Better Together” เราจะเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ”

สนใจรับคำปรึกษา และผลิตภัณฑ์ คลิก >> https://bit.ly/farm-management