ตุลาคม 6, 2022

วิธีการดูแลไก่ไข่ ให้สุขภาพดี ไข่ดก

ตัวอย่างความสำเร็จของคนทำฟาร์ม

จุดเริ่มต้นของฟาร์มไก่ไข่ คือเดิมประกอบธุรกิจรับเจาะน้ำบาดาล ต่อมาญาติได้ชักชวนให้มาทำฟาร์มไก่ไข่ โดยได้รับซื้อฟาร์มต่อจากญาติ โดยเริ่มแรกคุณพ่อจะเป็นคนบริหารจัดการฟาร์ม และภายหลังมาได้ให้เรา ซึ่งเป็นลูกชายเป็นผู้ดูแลและบริหารกิจการฟาร์มไก่ไข่เอง 

วิธีการดำเนินธุรกิจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ มีการจัดการอย่างไร

สิ่งที่ให้ความสำคัญ คือเรื่องการบริหารจัดการฟาร์ม โดยเน้นในเรื่องการดูแลสุขภาพของไก่ไข่ ตั้งแต่รับไก่เข้าฟาร์ม ตลอดจนระบบการเลี้ยง ตั้งแต่การให้อาหาร ให้น้ำ รวมถึงการคัดสรร เวชภัณฑ์และสารเสริมที่มีคุณภาพ เพื่อนำมาใช้กับไก่ไข่ และเฝ้าสังเกตุสุขภาพของไก่ที่เลี้ยงไว้ในฟาร์ม เพื่อให้ได้ไข่มีมีคุณภาพตามความต้องการ 

เหตุผลที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ และ บริการของเครือเบทาโกร มีความแตกต่างจากแบรนด์ทั่วไปตามท้องตลาดอย่างไร

ฟาร์มของเราใช้ อาหารสัตว์เบทาโกร และ วิตามิน เอเด็ค เอ็ม และ ไบโอไลท์ จากเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า เหตุผลเพราะว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านคุณภาพ ได้มาตรฐาน ตรวจสอบได้ มีฉลากและข้อบ่งใช้ที่ละเอียดตามที่กฎหมายกำหนด ฟาร์มของเราใช้อาหารสำหรับไก่ไข่แบรนด์เบทาโกรมาโดยตลอด ซึ่งคุณภาพของอาหารที่เราเลือกใช้ทำให้ไก่ไข่ของเรามีสุขภาพดี โตเร็ว พร้อมกับให้ไข่ได้นานขึ้น และเราประทับใจด้านการบริการทั้งของน้องๆทีมขาย คุณหมอ และทีมวิชาการที่คอยเข้ามาดูแล ให้คำปรึกษาอย่างดี พอมีปัญหา หรือข้อสงสัย ก็จะเข้ามาดูแลอย่างรวดเร็ว ทำให้เรารู้สึกลดความกังวลลงได้มากเลย 

อยากให้เจ้าของฟาร์ม ช่วยแชร์ เคล็ดลับความสำเร็จ

เราควรให้ความใส่ใจตั้งแต่จุดเล็กๆ เริ่มที่สายพันธุ์ สุขภาพ อาหาร ยา วิตามิน และการจัดการฟาร์มที่ดี ถึงแม้จะดูแล้วยุ่งยาก แต่มันก็จะทำให้เราได้ไข่ไก่ที่มีคุณภาพ และผลตอบแทนด้านกำไรที่มากขึ้นตามมา