มกราคม 15, 2024

ฟาร์มสุกร มั่นซื่อตรงดี “เติบโตอย่างมั่นคง” จากการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Betagro Agro Solution

ตัวอย่างความสำเร็จของคนทำฟาร์ม

คุณ จักราวุธ มั่นซื่อตรงดี เจ้าของฟาร์มสุกรมั่นซื่อตรงดี  กล่าวว่า “เบทาโกรไม่ได้ขายสินค้าเพียงอย่างเดียวแต่ขายความสำเร็จด้วย เพียงแต่ว่าเราจะนำความสำเร็จนั้นมาทำกำไรกับฟาร์มของเราได้อย่างไร”

คุณจักรวุธ เริ่มต้นธุรกิจเลี้ยงสุกรในช่วงที่ยังเรียนอยู่มัธยม และคุณพ่อได้เสียชีวิต จากนั้นได้ออกจากชั้นมัธยม 3 และได้มาทำฟาร์มสุกรอยู่กับคุณแม่ ในอดีตได้ทำฟาร์มสุกรเองเล็กๆ โดยซื้อวัตถุดิบรำข้าว ปลายข้าว มันสําปะหลัง มาผสมเอง ทดลองอยู่ประมาณ 2-3 ปี ผลปรากฏว่าทำยังไงก็รู้สึกว่าสู้อาหารสำเร็จไม่ได้ หลังจากนั้น เบทาโกรก็ได้เข้ามาเสนอขายอาหาร นำเสนอเรื่องของวิธีการเลี้ยงสุกรให้ ซึ่งก็เรียนรู้ซึ่งกันและกัน จากนั้นก็ได้เริ่มจากทำฟาร์มแม่พันธุ์ให้เบทาโกรเช่าทั้งหมด 3 ฟาร์ม ฟาร์มละ 5,000 ตัว รวมทั้งหมด 15,000 ตัว มาขุนและขายคืนให้กับเบทาโกร ในโครงการ Pig Farm Partnership และประสบความสำเร็จมาตลอด ปัจจุบันเราก็ได้ทำธุรกิจฟาร์มสุกรส่วนตัว ซึ่งทำหมูขุนทั้งหมด

คุณจักราวุธ ยังได้กล่าวอีกว่า “สูตรความสำเร็จในการทำฟาร์มของผมคือการรู้ปัญหาและรู้จริง รู้ตัวเลขตัวเอง รู้สภาพตัวเอง ตามปัญหาให้ไว ระบบในฟาร์มคือต้องทำให้ท่อบริหารสั้น กว่าจะรายงานไปรายงานกลับมา ผลปรากฏว่าปัญหามันไปไกลแล้ว กว่าจะแก้ได้จบคงจะยาก”

คุณจักราวุธและทีมงานของเบทาโกรเองก็ได้มีการนำผลของการเลี้ยงมาปรับปรุงและวางแผน พัฒนาระบบบริหารจัดการฟาร์มพัฒนาการเลี้ยง รวมไปถึงระบบ Bio Security

สุดท้ายคุณจักราวุธได้กล่าวถึงความสำเร็จในช่วง 7- 8 ปีที่ผ่านมาว่า “ถือว่าเป็นความสำเร็จที่เราได้สำเร็จไปกับเบทาโกร ความภูมิใจของผมก็คือทุกวิกฤตเราสามารถขยายได้ตลอด คนอื่นเขาไม่ไหวแต่เรายังสามารถขยายได้ และเรามีผลกำไรกับธุรกิจนี้ มันสนุกกับงานและเราก็ความสำเร็จกับงานได้ในทุกครั้งไป”

สนใจรับคำปรึกษา และผลิตภัณฑ์ คลิก >> https://bit.ly/farm-management