มิถุนายน 22, 2022

เหตุผลที่คุณควรเลือกอาหารสัตว์ เพื่อสัตว์ฟาร์มของคุณ

Knowledge ความรู้ทั่วไป

เพราะอาหารเป็นมากกว่าการอิ่มท้อง ไม่ใช่เพียงแค่มนุษย์ เพราะสัตว์ของคุณเองก็ต้องการสารอาหารที่เหมาะสม โดยอาหารสัตว์ที่ผ่านการพัฒนาและปรุงมาจากผู้ผลิตอาหารสัตว์ที่มีชื่อเสียง ย่อมมาพร้อมความมั่นใจถึงความเพียงพอทางโภชนาการ, คุณภาพ และความปลอดภัย อีกทั้งยังมีสูตรให้เลือกหลากหลาย การเลือกอาหารสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน จะทำให้สัตว์ในฟาร์มของคุณได้รับสารอาหารที่สมดุล อาหารสัตว์ที่มีคุณภาพจะให้พลังงาน โปรตีน ไขมัน วิตามินและแร่ธาตุอย่างเหมาะสม

การเลือกอาหารสัตว์อย่างถูกต้อง ทำให้ง่ายต่อการประยุกต์

ผู้เลี้ยงสัตว์สามารถผสมและจับคู่อาหารสัตว์ได้ ซึ่งเป็นการให้อาหารตามแนวที่แนะนำบนบรรจุภัณฑ์ ซึ่งจะทำให้สัตว์ได้รับคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วนและสมดุล อีกทั้งสัตว์ของคุณก็จะไม่รู้สึกเบื่อเพราะได้อหารคุณภาพเยี่ยม

เหตุผลที่คุณควรเลือกอาหารสัตว์ เพื่อสัตว์ฟาร์มของคุณ

อาหารสัตว์ สำเร็จรูปที่มีคุณภาพจะมอบสุขภาพที่ดีให้แก่สัตว์

1. อาหารสัตว์สำเร็จรูปให้ทั้งปริมาณ ความสมดุล และความพร้อมของสารอาหารอย่างถูกต้อง ทำให้เป็นการรักษาสุขภาพกายและสุขภาพจิตของสัตว์ได้ในทุก ๆ วัน
2. อาหารสัตว์ที่มีคุณภาพ มีความเข้มข้นเพียงพอตรงตามโภชนาการ
4. มีการใช้ส่วนผสมจากพืชก็ปลอดภัยต่อสัตว์

ทำไมอาหารสัตว์สำเร็จรูปจึงเป็นที่นิยมและเป็นที่แนะนำมากที่สุด?

  • มีการนำเสนอโภชนาการที่ดีเยี่ยม
  • ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้เลี้ยงสัตว์
  • คุ้มค่า
  • ปลอดภัย
  • มีความหลากหลาย
  • ความยั่งยืนทางด้านสุขภาพ

อาหารสัตว์ ที่สมดุลคืออะไร?

อาหารสัตว์ ที่สมดุลคืออะไร

สัตว์ล้วนต้องการอาหารที่สมดุลซึ่งประกอบด้วย โปรตีน, ไขมัน, คาร์โบไฮเดรต และวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อทำให้สุขภาพร่างกายมีความสมบูรณ์ที่สุด สารอาหารเหล่านี้จะต้องมีปริมาณที่ถูกต้อง และในขณะเดียวกันก็ต้องมีสัดส่วนที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดสมดุลทางโภชนาการอีกด้วย โดยความต้องการของสัตว์กับสารอาหารเหล่านี้แตกต่างกันไป ซึ่งต้องพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น อายุ หรือ ขนาดของร่างกาย ผู้เลี้ยงต้องจัดเตรียมปริมาณที่สัตว์ของคุณจะทานได้อิ่มแบบพอดีในแต่ล่ะมื้อ เพราะถ้ามื้ออาหารนั้นให้น้อยเกินไปสัตว์ก็อาจจะไม่อิ่ม และมีผลต่อการเจริญเติบโตของสัตว์ในฟาร์ม

ความแตกต่างจากอาหารสัตว์สำเร็จรูปกับอาหารสัตว์ผสมเองในฟาร์ม

ผู้เลี้ยงสัตว์บางคนอาจเลือกที่จะเตรียมอาหารสัตว์เองในบางมื้อ หรืออาจเตรียมเองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็ต้องขอเน้นย้ำเลยว่าสัตว์ในฟาร์มมีความต้องการทางโภชนาการที่แตกต่างจากสัตว์ทั่วไป ดังนั้นการให้อาหารสัตว์แบบที่คุณเตรียมเอง จึงต้องมีความเข้าใจอย่างถี่ถ้วนเกี่ยวกับความต้องการทางโภชนาการ รวมทั้งต้องมีความครบถ้วนด้านคุณค่าทางโภชนาการของอาหารประเภทต่าง ๆ ตลอดจนวิธีการเตรียมและการเก็บรักษา ยกตัวอย่างเช่น…

  • หากระดับแคลเซียมในอาหารสัตว์สูงหรือต่ำเกินไป อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของสัตว์ และการบริโภคไขมันที่ไม่เหมาะสมอาจส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพ เช่น…เกิดปัญหาที่ตับอ่อน เป็นต้น
  • อ้างอิงจากการศึกษาในปี 2013 ที่ดำเนินการโดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย พบว่าสูตรอาหารโฮมเมดของสัตว์ส่วนใหญ่ขาดสารอาหาร นักวิจัยทำการวิเคราะห์สูตรต่าง ๆ กว่า 200 สูตรที่ปรุงเองที่บ้าน ผลการวิจัยพบว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของสูตรอาหารขาดสารอาหารที่จำเป็นอย่างน้อย 1 อย่าง และ 84 เปอร์เซ็นต์ขาดสารอาหารที่จำเป็นหลายอย่าง
  • อาหารสัตว์ที่ปรุงอย่างไม่เหมาะสม อาจปนเปื้อนแบคทีเรีย เช่น…อีโคไล หรือซัลโมเนลลา ซึ่งอาจทำให้สัตว์ของคุณป่วยได้ แต่ผู้ผลิตอาหารสัตว์ที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานมีการป้องกันตลอดกระบวนการผลิตเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว
    ดังนั้นอาหารสัตว์ที่ผ่านการจัดเตรียมในเชิงพาณิชย์ จะมาพร้อมอาหารคุณภาพที่หลากหลายอัดแน่นไปด้วย โภชนาการ คุณค่า การย่อย ความปลอดภัย และความสะดวก และยังเหมาะกับวิถีชีวิตของผู้คนในปัจจุบันนี้ที่อาจจะเต็มไปด้วยความเร่งรีบ มีหน้าที่ในด้านอื่น ๆ ที่จะต้องทำ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ดี ๆ อย่างผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์จากเบทาโกรก็จะทำให้ทุก ๆ มื้อของเพื่อนรักของคุณได้รับประทานอาหารแบบอิ่มท้องส่วนคุณก็จะได้ประหยัดเวลาและวางใจได้ว่าสัตว์ตัวน้อยหรือตัวใหญ่ของคุณจะได้ทานอาหารที่ถูกปาก และมีคุณค่าทางสารอาหารแบบครบถ้วน

คุณอาจจะคุ้นเคยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเบทาโกรในรูปแบบอาหารของมนุษย์ ที่มีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นอาหารแปรรูปอย่างไส้กรอก แฮม หรือเนื้อสัตว์สดที่ปลอดสารและเต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหาร ซึ่งทางเบทาโกรก็ได้มีการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ อาหารสัตว์ออกมา ซึ่งมีทั้งอาหารสุกร อาหารปลา อาหารกบ อาหารวัว และ อาหารไก่ และตอบโจทย์กับทุกความต้องการในการเลี้ยงสัตว์ของคุณ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่มีความปลอดภัยไว้ใจได้ หาซื้อง่าย ในราคาที่ไม่แพง สำหรับผู้ที่สนใจที่จะหาข้อมูลอาหารสัตว์เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ https://www.betagro-agro.com