กรกฎาคม 14, 2022

เบทาโกร อาหารสัตว์เพื่อวัว ช่วยเสริมสร้างวัวให้แข็งแรง มันแทรกสวย ขายได้ราคาดี

Knowledge ความรู้ทั่วไป

วัวเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และมีพฤติกรรมที่เรียกว่าเคี้ยวเอื้อง ส่วนใหญ่แล้ววัวจะใช้เวลานอนหลับโดยเฉลี่ยประมาณ 4 – 5 ชั่วโมงต่อวัน วัวมีฟันน้อยกว่าสัตว์ชนิดอื่น ๆ โดยวัวไม่มีฟันกรามบนแต่มีแผ่นรองหนังเหนียวที่เพดานปาก และริมฝีปากบนของวัวยังขยับไม่ได้เมื่อเทียบกับแพะและแกะที่ขยับได้ ทำให้วัวใช้ลิ้นในการเกี่ยวหญ้าและนำเข้าปากมาขบ วัวจะใช้ฟันกรามที่อยู่บริเวณด้านหลังปากเพื่อฉีกหญ้าเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก่อนกลืนเพื่อทำให้ย่อยง่าย ดังนั้นการเลี้ยงวัวเพื่อนำเนื้อมาบริโภคจึงจำเป็นต้องใส่ใจอาหารของวัวเป็นอย่างมาก เพื่อที่วัวจะได้มีขนาดร่างกายที่อวบอ้วนมีเนื้อแทรกกับมันเป็นลายที่สวยงาม มีรสชาติอร่อยไม่เหนียวไม่แข็งไม่เหม็นสาบ ดังนั้นเพื่อแนะนำตัวช่วยดี ๆ ให้แก่ผู้เลี้ยงโคเนื้อทุกท่านเราจะมาแนะนำ เบทาโกร อาหารสัตว์เพื่อวัว กัน

แนะนำ เบทาโกร อาหารสัตว์เพื่อวัว เพราะการเลี้ยงวัวไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

การให้อาหารวัวไม่ง่ายอย่างที่หลาย ๆ คนคิด ซึ่งไม่ได้เป็นการวางหญ้าแห้งไว้ข้างหน้าวัวและหวังว่าวัวจะกิน ผู้เลี้ยงวัวต้องทราบว่ามีอาหารประเภทใดบ้าง, คุณควรให้อาหารวัวอย่างไร และอาหารเหล่านี้จะส่งผลต่อผลผลิตและสุขภาพของวัวอย่างแน่นอน การเลี้ยงวัวต้องใช้ความรู้, เวลา และการเงินเป็นอย่างมาก เพราะการเลี้ยงเนื้อวัวให้มีเนื้อออกมาคุณภาพดีไม่ได้เป็นเพียงแค่การให้ยาหรือให้อาหารเพียงพอที่จะให้วัวอิ่มเท่านั้น แต่อาหารนั้นจะต้องมีสารอาหารมีวิตามินมีแร่ธาตุครบเพียงพอที่จะทำให้วัวนั้นมีสุขภาพแข็งแรงไม่ป่วยไม่เป็นโรคต่าง ๆ และที่สำคัญคือส่วนของมันกับส่วนเนื้อของวัวจะต้องมีการสอดประสาน ออกมาได้อย่างลงตัวสวยงาม ซึ่งถ้าคุณอยากทำให้การเลี้ยงวัวง่ายขึ้นแนะนำ เบทาโกร อาหารสัตว์เพื่อวัว

betagro-cow

เบทาโกร อาหารสัตว์เพื่อวัว เลือกอาหารที่ดีที่สุดที่ตรงกับความต้องการทางโภชนาการของวัว

ถ้าคุณต้องการได้เนื้อวัวที่มีคุณภาพแนะนำว่าให้คุณเลือกอาหารที่ดีที่สุดที่ตรงกับความต้องการทางโภชนาการของวัว โดย ผลิตภัณฑ์ของ เบทาโกร อาหารสัตว์เพื่อวัว มีตัวเลือกมากมาย เพราะว่าวัวแต่ละช่วงวัยต่างก็ต้องการสารอาหารที่ต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น…คุณจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณอาหารให้สำหรับแม่โคที่กำลังให้นมหรือวัวที่กำลังตั้งครรภ์ วัวเหล่านี้ต้องการแร่ธาตุ, สารอาหาร, วิตามิน และน้ำมากขึ้นเพื่อผลิตน้ำนม แต่ถ้าคุณเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาหารของเบทาโกรจะมีอาหารที่เหมาะสมกับวัวแต่ละสูตร

  • 1. อาหารลูกโค Betagro 001 สำหรับโคแรกคลอด – 3 เดือน
    อาหารชนิดเม็ดคุณภาพสูง เพราะผ่านกระบวนการอัดเม็ดเป็นอย่างดี ทำมาพร้อมการฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสิ่งที่ปนเปื้อนมากับวัตถุดิบ ผลิตในรูปแบบเม็ดขนาดเล็กประมาณ 4 มม. มีกลิ่นหอม ทำให้วัวชื่นชอบ
  • 2. อาหารโคนมระยะให้นมเข้มข้น เบทาโกร 004S โปรตีน 18 %
    อัดเม็ดแน่นแข็ง ทำให้วัวเคี้ยวได้อย่างเต็มคำ สามารถใช้เสริมทดแทนอาหารที่ให้ประจำได้
  • 3. อาหารโคนมระยะให้นมเข้มข้น เบทาโกร 005 โปรตีน 22 %
    ผ่านกระบวนการอัดเม็ด กินดี กินนาน ไม่ยุ่ยง่าย มีกลิ่นหอม ทำให้ช่วยกระตุ้นการกินของโคนมได้เป็นอย่างดี

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเคี้ยวของวัว

  • ลักษณะนิสัยของวัวมักจะใช้จมูกเพื่อดุนค้นหาอาหารโปรด และยังเป็นสัตว์เคี้ยวเอื้อง หมายความว่าวัวจะทำการเคี้ยวไปเรื่อย ๆ หลังจากนั้นจึงค่อยกลืน แล้วนำอาหารกลับเข้าปากก่อนเคี้ยวอีกครั้ง
  • วัวสามารถใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวันในการเคี้ยว โดยหลังจากที่คุณใส่อาหารเข้าไปในรางอาหารเม็ดอาจมีการปนเปื้อนของน้ำลายวัว แต่อาหารที่อัดแน่นแข็งมาเป็นเม็ดอย่างดีของเบทาโกรจะไม่ทำให้อาหารนั้นเปื่อยยุ่ยง่ายทำให้โครงสภาพรูปร่างไว้ได้นาน ทำให้คุณไม่ต้องเปลี่ยนอาหารในรางบ่อย ๆ และที่สำคัญคือยังคงกลิ่นความสดความหอมเอาไว้ได้อย่างดี ทำให้วัวรู้สึกพึงพอใจทุกครั้งที่ได้กินช่วยประหยัดต้นทุนในระยะยาวและประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี

สรุป การดูแลและให้อาหารวัวต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก ดังนั้นการรู้ว่าวัวต้องกินอะไร จะทำให้การเลี้ยงวัวของคุณนั้นมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นและผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณเกิดความพึงพอใจสร้างชื่อเสียงให้กับฟาร์มของคุณอย่างแน่นอน และถ้าคุณอยากจะได้อาหารเสริมให้กับวัวนอกเหนือไปจากอาหารปกติที่คุณอาจจะให้อยู่ แนะนำ เบทาโกร อาหารสัตว์เพื่อวัว มีมากมายหลายสูตรไม่ว่าจะเป็นแม่วัว, ลูกวัว, พ่อวัว และสูตรอาหารที่จะช่วยเพิ่มโปรตีนให้กับวัว ซึ่งเป็นโปรตีนจากทั้งพืชและสัตว์ผ่านการสกัดมาเป็นอย่างดี ช่วยลดปัญหาอาการท้องเสียในวัวช่วยลดการเกิดโรค ลดการปนเปื้อนเชื้อลดการปนเปื้อนแบคทีเรียต่าง ๆ ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าเป็นสารอาหารที่ครบจบทั้งในเรื่องของการเสริมสร้างสุขภาพวัว และการนำเสนอด้านความปลอดภัย อีกทั้งผู้บริโภคที่จะรับประทานเนื้อวัวนั้นก็จะได้รับประทานอาหารที่มีความสะอาดปลอดภัยน่ารับประทานสามารถอัปราคาได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

เบทาโกร อาหารสัตว์เพื่อวัว อาหารชนิดเม็ดคุณภาพสูง เพราะผ่านกระบวนการอัดเม็ดเป็นอย่างดี ทำมาพร้อมการฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสิ่งที่ปนเปื้อนมากับวัตถุดิบ ผลิตในรูปแบบเม็ดขนาดเล็กประมาณ 4 มม. มีกลิ่นหอม