กันยายน 19, 2022

ผลิตภัณฑ์สำหรับสุกร มีอะไรบ้าง ?

Knowledge ความรู้ทั่วไป

การเลี้ยงสุกรต้องมีความใส่ใจไม่แพ้การเลี้ยงสัตว์อื่นเนื่องจากจะต้องให้อาหารที่ดีมีโภชนาการแล้ว เรื่องความสะอาด และการปลอดโรคก็สำคัญ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมแก่การลี้ยงสุกรจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ผลิตภัณฑ์สำหรับสุกร

ผลิตภัณฑ์สำหรับสุกรมีระบบลำเลียงอาหารและไซโล อันดับแรกคือ Bulk Feed Tank ซึ่งข้อดี Bulk Feed Tank ช่วยลดการใช้แรงงานในการขนย้าย ไม่เสียพื้นที่ในการเก็บอาหาร ลดการหกหล่นสูญเสียอาหาร การจัดการทำได้ง่ายขึ้น ลดการปนเปื้อนของอาหารสัตว์ ต้นทุนค่าอาหารลดลง (ค่าถุง) และ Silo ถังขนาดใหญ่ใช้บรรจุวัสดุปริมาณมวล (bulk material) ในอุตสาหกรรมอาหาร ใช้เพื่อการเก็บรักษาอาหารหลายชนิด เพื่อเก็บรักษาไว้เป็นปริมาณมาก มักมีการควบคุมสภาพการเก็บรักษา เช่น อุณหภูมิ ความชื้นสัมพัทธ์ เพื่อให้เก็บรักษาได้นานและปลอดภัย ไซโลมี 2 รูปแบบ คือ ไซโลแบบกรวย และไซโลแบบก้นเรียบ ซึ่ง Cumberland ผลิตตั้งแต่ไซโลขนาดเล็กที่ใช้ในฟาร์มไปจนถึงไซโลขนาดใหญ่ ขบวนการผลิตทุกขั้นตอน จัดทำภายในโรงงานเดียวกัน

B.INTER SILO SCALE

เครื่องตรวจสอบ น้ำหนักอาหารในถังไซโล มีความแม่นยำ สามารถเช็คน้ำหนักได้ทันที และสามารถตรวจสอย้อนกลับได้ โดยเครื่องนี้รับน้ำหนักได้สูงสุด 18 ตัน อ่านค่าง่ายด้วยจอ LCD มีระบบ ERTW* (Error Real Time Weighing) สามารถช่วยในการอ่านค่าได้ ในกรณีที่มี Load Cell ตัวใดเสียหรือไม่ทำงาน

ระบบอาหาร

ในการให้อาหารแก่สุกรจะต้องคำนึงถึงด้านสุขอนามัย และการได้รับอาหารที่เพียงพอเท่าเทียมกัน โดยผลิตภัณฑ์ที่จะแนะนำในการให้อาหารสุกรนั่นก็คือ ACEMO Sow feeding station ที่ให้อาหารแม่พันธุ์อัตโนมัติ เป็นเครื่องที่ช่วยในการให้อาหารสุกรได้มากในเรื่องการควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละมื้อ แม้กระทั้งการจดบันทึกน้ำหนักในแต่ละช่วงเวลา สามารถนำมาทำเป็นสถิติได้ อีกทั้งยังสามารถตรวจหาสัตว์ที่เกิดอาการสูญเสียความอยากอาหารได้อีกด้วย

ระบบระบายอากาศ

การทำระบบระบายอากาศที่ดีนั้นจะต้องสามารถทำได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดการแออัดกันมากเกินไป และจะต้องคำนึงถึงการกระจายลม ไม่ให้มีสิ่งกีดขวาง และการเลือกผลิตภัณฑ์ในการระบายอากาศก็เป็นสิ่งสำคัญ

B.INTER fan

ผลิตภัณฑ์สำหรับสุกร

B.INTER fan model : ECO 1

พัดลมระบายอากาศที่มีความแข็งแรง ทนทาน ในส่วนของกรอบพัดลมผลิตจากเหล็กกัลวาไนซ์คุณภาพสูง ทนทานต่อการกัดกร่อนและเป็นสนิม ชุดมูเล่ย์ผลิตจากอลูมิเนียมและชุดลูกปืนที่แข็งแรง ใบพัดลมผลิตจากสแตนเลส ไม่เป็นสนิม ได้ปรับให้มีความสมดุล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ใบชัตเตอร์ผลิตจากสแตนเลส ลดการเกิดสนิมและการสะสมของฝุ่น ทางด้านมอเตอร์ กำลัง 1.5 แรงม้า ความเร็วรอบ 430 ต่อนาที ขนาด 1,380W x 1,380H x 400D mm, ทนทานต่อการใช้งานหนัก

B.INTER cooling pad

ผลิตภัณฑ์สำหรับสุกร

สามารดูดซับน้ำได้มากกว่าแผ่น cooling pad ทั่วไปได้ถึง 28% ช่วยการลดค่าใช้จ่ายในการควบคุมพลังงานผลิตภัณฑ์ B.INTER cooling pad มีอยู่ 2 model หลัก ๆ คือ

1.model : Premium Pad

-อุ้มน้ำได้ 128.7% มากกว่าแพดทั่วไป 28%

-รับแรงกดขณะเปียก 9.2 psi.

-น้ำหนักขณะแห้ง 2,330 กรัม/ก้อน

-น้ำหนักขณะเปียก 5,330 กรัม/ก้อน

2.model : Black Coating

-และใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยการเคลือบสาร Ferrous Oxide

-ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

-ทำความสะอาดง่าย

B.INTER controller

ผลิตภัณฑ์สำหรับสุกร

ตัวควบคุมการทำงานของพัดลมได้ 7 Step, ปั้มน้ำ 1 Step มีระบบระบายแก๊สแอมโมเนียในขณะอุณหภูมิต่อ สามารถต่อพ่วงกับระบบสัญญาณเตือน กรณีอุณหภูมิ ภายในโรงเรือนสูงหรือต่ำกว่าค่าที่กำหนดไว้ สามารถใช้ค่าความชื้นควบคุมการทำงานของปั๊มน้ำ, พัดลม และมีระบบบันทึกค่าอุณหภูมิที่สูงสุด-ต่ำสุด อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าการเลี้ยงล่วงหน้าได้ 7 ช่วงหรือตั้งค่าล่วงหน้าได้ 100 วัน และข้อมูลไม่สูญหายเมื่อไฟฟ้าดับ

คุณสมบัติเด่น ของ B.INTER controller

1.ใช้งานง่าย

2.แม่นยำ

3.เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ

B.INTER kooling max

ผลิตภัณฑ์สำหรับสุกร

ผลิตภัณฑ์เพื่อละลายคราบสิ่งสกปรกที่กำจัดออกยาก และป้องกันคราบตะกรันบนคูลลิ่งแพด โดยมีสารสกัดจากพืชธรรมชาติ สามารป้องกันและลดตะกรัน / หินปูน ยืดอายุการใช้งานของแพด และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเลี้ยง ลดการใช้น้ำและไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบการให้น้ำ

การให้น้ำแก่สุกรโดยส่วนใหญ่จะนิยมใช้  Pig Nipple ซึ่งมีกลไกในการใช้งานที่ง่าย และประหยัดแรงได้อีกด้วย ที่ให้น้ำหมูรุ่น Monoflo Pig Nipple เป็นกลไกการให้น้ำสุกรที่ง่ายและสะดวกเนื่องจากสุกรสามารถกดดื่มน้ำได้เอง ซึ่งตัว  Pig Nipple นี้จะช่วยลดในการสูญเสียของน้ำได้เป็นอย่างดี

ระบบทำความร้อน

INTERHEAT Infrared Lamp 100W, 175W และ 250 W made in South Korea

ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้ความร้อนแก่สุกรได้อย่างเหมาะสมไม่ร้อนจนเกินไป ซึ่งสามารถปรับอุณหภูมิได้ตามที่ต้องการ ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ให้ความร้อนมากกว่าหลอดอินฟาเรดทั่วไป

ระบบกรง

การจักสรรพื้นที่ให้สุกรได้มีกรงที่สามารถอยู่ได้อย่างสบายเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวสุกร และอีกเรื่องที่จะต้องใส่ใจและจะต้องมีคือ ซองคลอดสุกร โดยผลิตภัณฑ์นี้จะต้องผลิตจาก เหล็กคุณภาพสูงชุบสังกะสีหนาไม่ต่ำกว่า 120 ไมครอน ป้องกันการเกิดสนิมได้ โดยซองคลอดสุกรมีขนาดที่หลากหลาย ดังนี้

ซองคลอดสุกร