พฤษภาคม 27, 2022

อาหารปลา เบทาโกร เปลี่ยนเรื่องง่ายธรรมดาให้กลายเป็นเรื่องราวของคุณภาพ

Knowledge ความรู้ทั่วไป

อาหารปลา เบทาโกร จุดเริ่มต้นของการสร้างปลาคุณภาพดี

ปลา สัตว์เศรษฐกิจที่น่าสนใจเพราะว่าสามารถเลี้ยงได้ง่ายและเลี้ยงได้ในทุกพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นโปรตีนชั้นดีสำหรับผู้รักสุขภาพไขมันในเนื้อปลามีน้อย ย่อยง่าย และดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งการที่จะได้มาซึ่งปลาคุณภาพดีนั้น น้ำ และ อาหารเป็นปัจจัยสำคัญต่อคุณภาพปลา เพื่อให้ปลาเนื้อแน่น แข็งแรง ขอแนะนำให้รู้จักกับ อาหารปลา เบทาโกร อาหารปลาที่มาพร้อมกับความใส่ใจ เพื่อดูแลปลาให้แข็งแรง โตไว และสามารถพร้อมเสิร์ฟเนื้อปลาคุณภาพสูงให้กับทุกคน

ซึ่งการเลี้ยงปลาโดยส่วนใหญ่ โดยเฉพาะปลากินพืชนั้นมักหาของกินง่ายๆ ให้กับปลา ผู้เลี้ยงปลาจะไม่คำนึงถึงปริมาณอาหารที่ให้กับปลา ทำให้มากหรือน้อยเกินไป ส่งผลกับต้นทุนการเลี้ยงปลา อัตราการโตของปลา และคุณภาพของน้ำที่ใช้เลี้ยงปลา จึงเป็นภารกิจของเบทาโกรสำหรับการคิดค้นสูตรอาหารที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของปลาที่มีคุณค่าและสารอาหารครบถ้วนจนเป็นสูตรแห่งความสำเร็จที่ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำยังคงยึดถืออยู่เสมอจนถึงทุกวันนี้

ความโดดเด่นของอาหารปลา เบทาโกร

สิ่งที่เกษตรกรส่วนใหญ่เข้าใจและอาจกลายเป็นความสูญเสียที่เกิดขึ้น นั่นคือความเข้าใจที่ว่าอาหารปลาแบบไหนก็เหมือนกันทั้งนั้น จะจ่ายต้นทุนค่าอาหารปลาให้สูงกว่าไปทำไม แน่นอนว่าพื้นฐานของวัตถุดิบสำหรับการทำอาหารปลานั้นเหมือนกัน แต่ความใส่ใจที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสูตรอาหารที่เหมาะต่อการเจริญเติบโตของปลานั้นต่างกันอย่างแน่นอน สำหรับอาหารปลา เบทาโกร ได้ถูกผลิตขึ้นมาพร้อมกับการค้นหาสูตรอาหารปลาที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตมากที่สุด โดยมีสัดส่วนของสารอาหารและวิตามินที่ครบถ้วนเหมาะแก่การเจริญเติบโตของปลาเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้นความใส่ใจในอาหารปลา เบทาโกร ยังถูกถ่ายทอดออกมาเป็นอาหารปลาประเภทต่างๆ โดยมีสองกลุ่มปลาเป็นหลักสำหรับการค้นคว้าและพัฒนาสูตรอาหาร นั่นคือ ปลากินพืช และปลากินเนื้อ เพราะปลาแต่ละประเภทต้องการคุณค่าและสารอาหารสำหรับการเจริญเติบโตที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นนอกจากความใส่ใจในวัตถุดิบสำหรับการทำอาหารปลาแล้ว ยังเติมเต็มไปด้วยความละเอียดในเรื่องของสารอาหารที่เหมาะสมต่อพันธุ์ปลาในแต่ละกลุ่มเพื่อให้ได้มาซึ่งอาหารปลาคุณภาพสูง พร้อมสร้างผลผลิตชั้นเลิศให้กับเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลาทุกคนอีกด้วย

มีอะไรอยู่ในอาหารปลา เบทาโกร

สำหรับอาหารปลา เบทาโกร ใส่ใจในวัตถุดิบทุกชนิดที่ถูกนำมาทำเป็นอาหารปลา และผสมสูตรทุกอย่างในอัตราที่เหมาะสมเพราะการเจริญเติบโตของปลาในแต่ละช่วงเวลา มีความต้องการโปรตีนและสารอาหารที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมีการแบ่งประเภทอาหารปลาออกเป็นอาหารปลากินพืช และอาหารปลากินเนื้อ ซึ่งเน้นหนักไปยังโปรตีนสำคัญต่อความเจริญเติบโตของปลา โดยได้ผ่านการทดลองเพื่อค้นหาคุณภาพทางอาหารจากห้องทดลองของเบทาโกร ซึ่งเรียกว่าเป็นความใส่ใจในทุกขั้นตอนอย่างแท้จริง ซึ่งส่วนผสมสำคัญของอาหารปลาในเครือเบทาโกรมีดังนี้

  • โปรตีน ถือเป็นส่วนสำคัญต่อความเจริญเติบโตของปลา ไม่ว่าจะเป็นปลากินพืช หรือปลากินเนื้อการได้รับโปรตีนคุณภาพสูงอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ปลาเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ตัวใหญ่ แข็งแรง โดยสูตรอาหารปลาของเบทาโกรใช้โปรตีนทั้งจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์และพืชในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อการพัฒนาของปลาในแต่ละช่วงวัยเป็นไปตามธรรมชาติ ได้ขนาดตามที่ตลาดต้องการอีกด้วย
  • ไขมัน อีกส่วนความสำคัญที่ใครหลายคนมองข้าม การนำอาหารจากของใกล้ตัวให้ปลามักไม่มีไขมันซึ่งมีส่วนสำคัญในการให้พลังงาน เพราะปลาเป็นสัตว์ที่เคลื่อนไหวตัวอยู่เสมอ การที่อาหารปลาไม่มีไขมันทำให้ปลาต้องดึงเอาพลังงานจากเนื้อปลามาใช้ทำให้ปลาแม้ว่าจะดูตัวใหญ่แต่ไม่ได้ขนาด อาหารปลาในส่วนผสมของเบทาโกรจึงได้เพิ่มไขมันจากธรรมชาติทั้งจากรำข้าวและน้ำมันจากธรรมชาติเพื่อให้ปลามีพลังงานที่ครบถ้วนโดยที่ไม่ทำให้ปลาผอมหรือตัวลีบเล็กลงไป
  • กากใยอาหาร อีกหนึ่งส่วนสำคัญที่มักเกิดเป็นความผิดพลาดอยู่บ่อยๆ กับอาหารปลาทั่วไปที่ไม่ได้ควบคุมการผลิตมักเพิ่มจำนวนกากอาหารให้มากเกินไป ส่วนกากใยที่ใส่เข้าไปนั้นเพื่อให้ปลาขับของเสียต่างๆ ออกมาได้ง่าย อีกทั้งเป็นตัวประสานโปรตีนกับไขมันให้อยู่ในรูปของอาหารเม็ดที่ยังคงไปด้วยคุณภาพแบบเต็มที่ เพื่อให้ปลาทุกตัวได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนสมบูรณ์พร้อมทั้งใยอาหารที่พอเหมาะสำหรับการเจริญเติบโตอีกด้วย

อาหารปลา เบทาโกร จึงเป็นมากกว่าอาหารปลา เพราะนี่คือความใส่ใจที่ถูกผลิตออกมาเพื่อเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาทุกคน เพื่อให้ได้มาซึ่งเนื้อปลาคุณภาพสูง น้ำหนักดี เหมาะสำหรับการทำอาหารจานอร่อย ทั้งหมดนี้คือความตั้งใจที่มุ่งมั่นเพื่อการยกระดับมาตรฐานสินค้าทางการเกษตรของไทย และมาตรฐานด้านอาหารที่ครบถ้วนจากเนื้อปลาที่ได้รับประทานเข้าไปในแต่ละคำที่จะสามารถสัมผัสถึงความอร่อยและคุณค่าทางโภชนาการได้อย่างครบถ้วน