กันยายน 19, 2022

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่ไข่ มีอะไรบ้าง ?

Knowledge ความรู้ทั่วไป

บทความนี้จะมาพูดถึงผลิตภัณฑ์สำหรับการเลี้ยงไก่ไข่ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ที่สนใจนำไปประยุกต์ใช้ในการเลี้ยงไก่ให้ได้ตามมาตรฐานที่ท่านวางไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ความสวยงามของสัตว์ สุขภาพและสุขอนามัยที่ที่สัตว์ทุกตัวควรได้รับ เพื่อให้ฟาร์มของท่านเป็นฟาร์มที่เต็มไปด้วยสัตว์สุขภาพดีและมีประสิทธิภาพทางด้านการจัดการในเรื่องการเลี้ยงสัตว์ที่สามารถเป็นแบบอย่างได้  โดยทางเรามีผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยผ่านการรองรับมาตรฐานจากโรงงานคุณภาพ และเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากในด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวช่วยในการเลี้ยงสัตว์ในฟาร์ม ที่สามารถประหยัดแรง และประหยัดเวลารวมถึงความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม

สิ่งที่ควรรู้สำหรับการเลี้ยงเพื่อผลิตภัณฑ์ไก่ไข่

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่ไข่

การเลี้ยงไก่ไข่จะต้องมีความใส่ใจเป็นอย่างมากเนื่องจากต้องนำผลผลิตเพื่อไปทำการค้า เราจึงคำนึงถึงผลิตภัณฑ์การเลี้ยง และการมีสภาพแวดล้อมที่ดีเพื่อให้ผลผลิตดีไปอีกด้วย โดยสิ่งที่จะต้องมีในการเลี้ยงไก่ไข่มีดังนี้

1.กรงไก่ไข่

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่พันธุ์

ยาง Layer Cage H-Frame 4 พร้อมระบบป้อนอาหารแบบรถเข็นอัตโนมัติ ( Layer Cage H-Frame 4 tires with auto trolley feeding system ) การเลี้ยงจะเริ่มตั้งแต่อายุ 1 วัน จนถึงการเชือด ต้องมีพื้นที่ในการระบบระบายอากาศที่เหมาะสม ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดมีความร้อนสูง ทำการชุบกัลวาไนซ์ และสามารถใช้งานใช้งานได้อย่างยาวนานมากกว่า 20 ปี

2.ระบบลำเลียงอาหารและไซโล

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่ไข่

Bulk Feed Tank

ซึ่งเป็นผู้ผลิตไซโลเหล็กชุบสังกะสีแบบลอนลูกฟูกที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังเลือกใช้วัสดุทดแทนการใช้พลาสติก และสามารถใช้ได้อย่างยั่งยืนเป็นมิตรกับธรรมชาติ

ข้อดี Bulk Feed Tank

1.ลดการใช้แรงงานในการขนย้าย

2.ไม่เสียพื้นที่ในการเก็บอาหาร

3.ลดการหกหล่นสูญเสียอาหาร

4.การจัดการทำได้ง่ายขึ้น

5.ลดการปนเปื้อนของอาหารสัตว์

6.ต้นทุนค่าอาหารลดลง (ค่าถุง)

Silo ถังขนาดใหญ่ใช้บรรจุวัสดุปริมาณมวล (bulk material) ในอุตสาหกรรมอาหาร ใช้เพื่อการเก็บรักษาอาหารหลายชนิด เพื่อเก็บรักษาไว้เป็นปริมาณมาก มักมีการควบคุมสภาพการเก็บรักษา เช่น อุณหภูมิ ความชื้นสัมพัทธ์ เพื่อให้เก็บรักษาได้นานและปลอดภัย ไซโลมี 2 รูปแบบ คือ ไซโลแบบกรวย และไซโลแบบก้นเรียบ ซึ่ง Cumberland ผลิตตั้งแต่ไซโลขนาดเล็กที่ใช้ในฟาร์มไปจนถึงไซโลขนาดใหญ่ ขบวนการผลิตทุกขั้นตอน จัดทำภายในโรงงานเดียวกัน

B.INTER SILO SCALE

เครื่องตรวจสอบ น้ำหนักอาหารในถังไซโล มีความแม่นยำ สามารถเช็คน้ำหนักได้ทันที และสามารถตรวจสอย้อนกลับได้ โดยเครื่องนี้รับน้ำหนักได้สูงสุด 18 ตัน อ่านค่าง่ายด้วยจอ LCD มีระบบ ERTW* (Error Real Time Weighing) สามารถช่วยในการอ่านค่าได้ ในกรณีที่มี Load Cell ตัวใดเสียหรือไม่ทำงาน

ระบบลำเลียงอาหาร (Delivery System) เมื่อเป็นระบบปิดจึงมีความสะอาด และมีประสิทธิภาพสูงถึง 6.8-99.8 กก./นาที ระบบนี้เป็นระบบที่สามารถควบคุมได้ง่าย และมีความยืดหยุ่นสูงอีกด้วย

 

ทั้งหมดทั้งมวลที่นำเสนอมานี้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการเลี้ยงสัตว์ที่มีการยืนยันการใช้จริงและมีมาตรฐาน นอกจากนี้จากยังมีข้อคำนึงมากมายที่ต้องระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแห่ฟาร์ม รวมถึงสัตว์ในฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็นการคำนึง ถึงระบบระบายความร้อนที่ต้องทำให้ลมผ่านไปได้ไม่มีสิ่งกีดขวาง หรือจะเป็นระบบการให้น้ำที่แตกต่างกันระหว่างไก่และสุกร ที่ทุกคนจะต้องศึกษาเรื่องเหล่านี้ให้ครบอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเลี้ยงสัตว์ในฟาร์มให้ได้คุณภาพดี มีโภชนาการ รวมถึงการวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัย