กันยายน 19, 2022

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่พันธุ์ มีอะไรบ้าง ?

Knowledge ความรู้ทั่วไป

การเลี้ยงไก่พันธุ์เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีนั้นจะต้องได้รับการใส่ใจ และทักษะการเลี้ยงการจัดการที่เหมาะสมเพื่อให้ไก่พันธุ์นั้นสามารถมีผลผลิตที่มากต่อความต้องการ และมีอัตราการผสมติดสูง รวมถึงมีเปอร์เซ็นต์สูงที่ลูกไก่ที่ฟักออกมาจะมีคุณภาพที่ดีตามไปด้วย

ระบบลำเลียงอาหาร

หัวเลี้ยว CHAIN FEED CORNER (Corner Units 90)

เป็นเครื่องสำหรับดึงอาหารเพื่อให้การให้อาหารแก่สัตว์สามารถกระจายออกมาได้อย่างเท่าเทียม มีความรวดเร็วและสม่ำเสมอ โดยสามารถกำหนดค่าบรรจุภัณฑ์ที่ปรับแต่งได้ โดยการเติมพื้นที่และเพิ่มพื้นที่คอนเทนเนอร์ให้สูง หัวเลี้ยวนี้ได้ถูกพัฒนาเพื่อใช้ในวงจรโซ่ที่มีความเร็ว 36 ม./นาที

ระบบให้อาหารแบบโซ่ Flat Chain Feeding

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่พันธุ์

ระบบป้อนอาหารแบบโซ่ ทำให้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ป้อนอาหารได้ง่ายด้วยความสามารถรอบด้านของระบบโซ่สามารถแขวนหรือวางบนพื้นได้ และมาพร้อมกับขาตั้งพื้นเพื่อให้รางและมุมอยู่ในแนวเดียวกันและปลอดภัย ซึ่งข้อดีของระบบให้อาหารแบบโซ่นั้นมีดังนี้

  • ประหยัดพื้นที่ในระยะปลอดภัยจากตัวมอเตอร์อาหาร
  • ออกแบบมาให้กระชับกับจุดแขวนมอเตอร์ยิ่งขึ้น
  • ชุดเสาที่ทนต่อการกัดกร่อนพร้อมขาตั้งสแตนเลสสำหรับถังอาหาร
  • ฝาปิดที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับถังอาหาร

ตะแกรงครอบรางอาหาร

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่พันธุ์

พ่อแม่พันธุ์นั้นเป็นไก่ที่มีความอ่อนไหวง่าย โดยเฉพาะด้านการกินอาหาร แม้แต่ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อย ก็อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการฟักไข่ จึงต้องมีตะแกรงครอบอาหารออกมาเพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ในการให้อาหารแก่พ่อไก่แม่ไก่พันธุ์   ข้อดีของตะแกรงครอบรางอาหาร คือ ไก่ทุกตัวได้รับอาหารเร็วมาก และที่สำคัญกว่านั้น ทุกตัวได้รับอาหารเท่าเทียมกัน

เครื่องกำจักซากสัตว์ BIOVatorTM

เป็นเครื่องที่ในฟาร์มควรเพื่อกำจัดซากสัตว์ และเพื่อไม่ให้ฟาร์มของท่านมีภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ซึ่งเครื่องกำจัดซากสัตว์นี้จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  1. กำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ เพื่อไม่ให้มีแมลงวันมารบกวน
  2. สามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็ว
  3. ใช้พื้นที่ในฟาร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่รบกวนต่อพื้นที่อื่นในฟาร์ม
  4. สามารถทำเป็นปุ๋ยหมักได้เพื่อนำไปใช้ในทางการเกษตร และปุ๋ยที่ได้สามารถปรับปรุงดินให้ดีขึ้นได้ภายในเวลา 21 วัน
  5. ระบบการทำความร้อน

เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มผลผลิตของสัตว์ ซึ่งจะค่อย ๆ ปรับสภาพอากาศในโรงเรือนเลี้ยงไก่ให้ความร้อนต่อเนื่อง เพื่อปรับสภาพอากาศความร้อนให้เหมาะสมกับการเลี้ยงไก่พันธุ์ ซึ่งประเภทของระบบทำความร้อนมีหลากหลายรูปแบบดังนี้

เครื่องกกความร้อนอัตโนมัติ Purafire C225

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่พันธุ์

คุณสมบัติ

1.ประหยัดแก๊ส ประหยัดแรงงาน

2.อุณหภูมิกกคงที่, สม่ำเสมอ

3.การทำงานเปิด – ปิด อัตโนมัติ และมี Thermostat ควบคุม

4.โครงสร้างผลิตจากเหล็กกัลป์วาไนซ์ ป้องกันการเกิดสนิม

5.ล้างน้ำได้

6.กกลูกไก่ได้ 10,000 – 15,000 ตัว

เครื่องกกความร้อนอินฟาเรด MIRAGE 19,130 BTU/HR. made in Netherlands

คุณสมบัติ

1.ไม่ต้องมีตัวกรองฝุ่น

2.ประหยัดแรงงาน ไม่ต้องดูแลรักษามาก

3.สามารถใช้งานร่วมกับชุดควบคุมอุณหภูมิได้

4.โครงสรางทำจากสแตนเลส แข็งแรงทนทาน

5.กกลูกไก่ได้ 2,000 – 2,500 ตัว

กรงไก่พันธ์

ผลิตภัณฑ์สำหรับไก่พันธุ์

การมีกรงให้ไก่ก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยกรงสำหรับไก่พันธุ์นั้นจะต้องมีความแข็งแรงและปลอดภัยต่ออันตรายจากสัตว์อื่นด้านนอก และจะต้องเป็นที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เป็นอันตรายในการเก็บกวาด เช่น กรงของไก่พันธุ์ ระบบเก็บไข่ด้านหน้า ( CENTER ROLL-OUT NESTING SYSTEMS ) ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด จึงได้คิดค้นระบบการเก็บไข่จากทางด้านหน้ากรงไข่ เพื่อช่วยป้องกันการแตกของไข่มากขึ้น ด้วยระบบ 2 สายพาน ที่ทั้งสะดวกในการทำความสะอาด บำรุงรักษา และการตรวจสอบสภาพของสายพาน

ระบบการให้น้ำ

การจัดเตรียมน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของไก่นั้นเป็นสิ่งสำคัญ หากให้น้ำได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการจะเกิดผลกระทบต่อผลการผลิตไข่ลดลง ดังนั้นจะต้องมีการวางระบบน้ำที่สามารถให้น้ำได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการของไก่ ซึ่งระบบน้ำจะต้องสามารถป้องกันการปนเปื้อนจะแหล่งน้ำสิ่งแวดล้อมได้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน เช่น ระบบให้น้ำแบบ Nipple ซึ่งเป็นระบบการให้น้ำที่ประหยัดแรงในการทำความสะอาด และลดการปนเปื้อนของเชื้อโรคในน้ำได้