พฤษภาคม 27, 2022

เริ่มต้นทำฟาร์มสุกรกับการจัดหา อุปกรณ์ฟาร์มสุกร ที่ได้มาตรฐาน

Knowledge ความรู้ทั่วไป

สุกร ถือเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่มีความสำคัญในการบริโภคในประเทศไทยอย่างมาก นับเป็นปศุสัตว์ที่เกษตรกรเลี้ยงกันอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ถึงกระนั้นเรื่องของมาตรฐานในการเลี้ยงเป็นเรื่องปัญหาสำคัญที่ทำให้เนื้อหมูไทยไม่อาจเจาะเข้าสู่ตลาดโลกได้ เบทาโกร มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับและพัฒนาอาชีพของเกษตรกรในการเลี้ยงสุกรให้มีประสิทธิภาพ พร้อมให้คำแนะนำสำหรับการเลี้ยงดู และจัดหาอุปกรณ์ฟาร์มสุกรที่มีคุณภาพเพื่อการใช้งานให้เกิดประโยชน์อย่างสูงที่สุด เปิดโลกการเลี้ยงสุกรสำหรับการทำรายได้ พร้อมแนะนำอุปกรณ์สำคัญที่ฟาร์มสุกรต้องมี เพื่อการสร้างผลิตภัณฑ์เนื้อหมูที่มีคุณภาพสำหรับสุขภาพที่ดีของทุกคน

อุปกรณ์ฟาร์มสุกร

ด้วยความต้องการในการบริโภคเนื้อหมูที่มีเพิ่มมากยิ่งขึ้น การเลี้ยงสุกรจึงเป็นรูปแบบการประกอบอาชีพที่สำคัญสำหรับการจัดหาวัตถุดิบเพื่อการบริโภคให้กับทุกคน จึงมีผู้ให้ความสนใจเข้าสู่วงจรการเลี้ยงสุกรเป็นอย่างมาก แต่โดยทั่วไปการเลี้ยงสุกรส่วนใหญ่ยังใช้รูปแบบการเลี้ยงของท้องถิ่นนั้น ๆ จึงทำให้ได้เนื้อที่ยังไม่ถึงคุณภาพและมาตรฐานที่กำหนด ดังนั้นหากคุณอยากเริ่มต้นประกอบอาชีพการเลี้ยงสุกร ควรทำความรู้จักกับวิธีการเลี้ยงและ อุปกรณ์ฟาร์มสุกร ที่สำคัญสำหรับการจัดตั้งฟาร์มสุกรที่มีประสิทธิภาพ

เบทาโกร ยืนหยัดอยู่เคียงคู่เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสุกรในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน และเข้าใจถึงกระบวนการพร้อมทั้งขั้นตอนการเลี้ยงสุกรจนไปถึงการแปรรูปเหนือเนื้อสุกรที่มีคุณภาพนั้นเริ่มต้นจากการเลี้ยงที่ดี ดังนั้นการจัดการ อุปกรณ์ฟาร์มสุกร เพื่อการเลี้ยงดูสุกรให้เป็น “สุกรอารมณ์ดี” จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการกำหนดคุณภาพของสุกรสู่การเป็นวัตถุดิบแปรรูปที่ได้มาตรฐาน ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่างที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเป็นผลมาจากประสบการณ์อันยาวนานในการช่วยเหลือเกษตรกรในการเพาะเลี้ยงสุกรให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานในระดับสากลในทุกรูปแบบตามความต้องการของเกษตรกร

ฟาร์มสุกรที่ได้มาตรฐาน ย่อมสร้างสรรค์วัตถุดิบสำหรับการทำอาหารชั้นดี

การเริ่มต้นทำฟาร์มสุกรที่ได้มาตรฐานจึงจำเป็นต้องอาศัยข้อมูลที่ถูกต้อง และการเอาใจใส่ที่ดีที่สุดทั้งการเลือกหาอาหาร สายพันธุ์ และอุปกรณ์ในการเลี้ยงที่มีมาตรฐาน จัดการดูแลการทำความสะอาดได้โดยง่าย พร้อมมอบสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรงให้กับสุกรได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถ้าคุณต้องการเริ่มต้นการเลี้ยงสุกร สามารถปรึกษาเบทาโกร สำหรับการเริ่มต้นเพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการฟาร์มสุกรที่มีคุณภาพเพื่อการส่งออกเนื้อหมูที่มีมาตรฐานสู่ทุกตลาดทั่วทุกมุมโลก

อุปกรณ์ฟาร์มสุกร ที่สำคัญที่ฟาร์มทุกแห่งควรมี

หากคุณมีความสนใจต้องการเริ่มต้นประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการทำฟาร์มสุกร นอกจากองค์ความรู้ขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับสุกรที่คุณควรรู้ตั้งแต่สายพันธุ์ การเลี้ยงดู อาหารและยา รูปแบบการเลี้ยงสุกรภายในฟาร์มถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเพื่อให้สุกรที่ออกมานั้นมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง อุปกรณ์ฟาร์มสุกรจึงถูกคิดค้นออกแบบมาอย่างเฉพาะเจาะจง ซึ่งหากใครต้องการเริ่มต้นธุรกิจการเลี้ยงสุกรควรจัดหาอุปกรณ์ที่สำคัญต่างๆ เอาไว้ดังต่อไปนี้

  • คอกเลี้ยงเล้าสุกร

อุปกรณ์มาตรฐานของฟาร์มสุกรที่ทุกแห่งต้องมีคือคอกเล้าสำหรับการเลี้ยงสุกร ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการเลี้ยงแบบท้องถิ่น มันทำคอกด้วยไม้ หรือการเทพื้นพร้อมกั้นคอกเล้าด้วยไม้ หรือการก่ออิฐฉาบปูน ทั้งหมดนี้มีจุดประสงค์สำคัญคือการทำความสะอาดได้ง่าย และชำระล้างสิ่งปฏิกูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งคอกเล้าสุกรที่ดีควรมีขนาดกว้างพอให้สุกรได้เดิน หรือปรับเปลี่ยนอิริยาบถภายในคอกเล้าได้ ไม่ใช่การขุนแบบให้กินแต่อาหารในพื้นที่คับแคบเพื่อเน้นให้อ้วนและทำน้ำหนักได้ ซึ่งการเลี้ยงในรูปแบบนี้จะได้ไขมันมากกว่าเนื้อซึ่งไม่ผ่านมาตรฐานของเนื้อหมูคุณภาพดีในระดับสากล ดังนั้น คอกเล้าสุกรจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เกษตรกรควรใส่ใจ เพื่อให้สุกรได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด สำหรับการเติบโตที่มีคุณภาพมากที่สุด

  • คอกเล้าคลอดสุกร

อีกหนึ่งพื้นที่สำคัญและเป็นอุปกรณ์ที่ฟาร์มสุกรทุกแห่งควรมีไว้คือ คอกเล้าสำหรับคลอดสุกร ซึ่งคอกเล้านี้มีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับการดูแลแม่พันธุ์สุกรที่อยู่ในฟาร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเวลาสำคัญในการให้กำเนิดลูกสุกรเพื่อเป็นต้นทุนพื้นฐานในการทำธุรกิจนี้ ที่เบทาโกร ได้แนะนำให้เกษตรกรใช้คอกเล้าในรูปแบบสเตนเลสป้องกันสนิม มีขนาดยาวไม่ทำให้แม่พันธุ์สุกรอึดอัด อีกทั้งยังเชื่อมโยงเข้ากับระบบการให้น้ำและอาหารที่มีคุณภาพ จะทำให้แม่พันธุ์สุกรได้รับการเอาใจใส่อย่างยอดเยี่ยมและเมื่อตกลูกมาจะได้แต่ลูกสุกรคุณภาพดี สมบูรณ์แข็งแรงทุกตัว

  • ระบบการให้น้ำและอาหารสุกร

อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ทำให้การทำงานในฟาร์มสุกรมีความเรียบง่ายในการทำงานคือ อุปกรณ์สำหรับการให้น้ำและอาหารสุกร ซึ่งแม้ว่าระบบนี้จะมีต้นทุนที่สูง แต่ทำให้การทำงานในฟาร์มสุกรในส่วนของการเลี้ยงดูนั้นสามารถล้นตุนทุกลดต้นทุนในการจ้างพนักงานลงไปได้ โดยในปัจจุบัน ระบบการให้น้ำและอาหารจะเป็นระบบอัตโนมัติ ทำงานได้ตามคำสั่งที่ตั้งเวลาเอาไว้ ทำให้การดูแลฟาร์มสุกรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทำงานทุกอย่างได้ง่ายมากขึ้น

ฟาร์มสุกรที่ดี คือระบบการจัดการที่ดี นับตั้งแต่การทำความรู้จักกับสายพันธุ์สุกร วิธีการเลี้ยง รวมไปถึงการเลือกใช้ อุปกรณ์ฟาร์มสุกร ที่มีคุณภาพ เริ่มต้นทำธุรกิจฟาร์มสุกรครั้งใดให้เบทาโกรช่วยดูแล เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญในการทำฟาร์มสุกรที่มีคุณภาพ และคำนึงถึงสวัสดิภาพของสัตว์เลี้ยง เพื่อให้ได้มาซึ่งเนื้อหมูคุณภาพดีที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคทุกคน